Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Dự kiến sẽ khởi công xây dựng thiết chế Công đoàn trong quý 1 năm 2023

Title

Dự kiến sẽ khởi công xây dựng thiết chế Công đoàn trong quý 1 năm 2023

Loại tin

Chăm lo cho người lao động

Loại tin:ID

93

Đoạn tin ngắn

Dự kiến sẽ khởi công xây dựng thiết chế Công đoàn trong quý 1 năm 2023

Nội dung

Ban Quản lý dự án thiết chế Công đoàn Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và LĐLĐ tỉnh đã làm việc với các sở, ngành, UBND H.Trảng Bom về công tác triển khai dự án Thiết chế Công đoàn cho công nhân tại Đồng Nai.

Toàn cảnh buổi làm việc của Ban quản lý dự án thiết chế Công đoàn Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và LĐLĐ tỉnh với các sở, ngành về xây dựng thiết chế Công đoàn tại Đồng Nai
Toàn cảnh buổi làm việc của Ban quản lý dự án thiết chế Công đoàn Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và LĐLĐ tỉnh với các sở, ngành về xây dựng thiết chế Công đoàn tại Đồng Nai

Đại diện Ban quản lý dự án thiết chế Công đoàn cho biết, khu thiết chế Công đoàn tại Đồng Nai được xây dựng trên khu đất 2,3 ha thuộc Khu dân cư Giang Điền, xã Giang Điền, H.Trảng Bom. Theo kế hoạch, khu thiết chế Công đoàn tại Đồng Nai bao gồm khu nhà ở liền kề 3 tầng, 3 khu chung cư 15 tầng; nhà đa năng 2 tầng, nhà dịch vụ 2 tầng…, phục vụ đời sống văn hóa, xã hội công nhân lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Tổng số căn hộ xây dựng được là 700 căn, phục vụ cho 1.350 người.

Tổng Liên đoàn đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát và xây dựng quy hoạch tỷ lệ 1/500 thiết chế Công đoàn  trên phạm vi diện tích đất do địa phương giới thiệu. Dự kiến, trong quý I năm 2023, thiết chế Công đoàn sẽ được khởi công. Tuy nhiên, để sớm thực hiện thành công dự án này, Ban Quản lý dự án thiết chế Công đoàn mong muốn tỉnh cũng như các sở, ngành của tỉnh tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành bàn giao đất vào tháng 4-2022. Đồng thời, có sự phối hợp thật chặt chẽ giữa Tổng liên đoàn trong triển khai dự án để có thể tiến hành nhanh nhất, hoàn thiện theo kế hoạch, mục tiêu của dự án.

Tại buổi làm việc, Ban quản lý dự án thiết chế Công đoàn đã nắm bắt tình hình và trao đổi với các sở, ban, ngành về quy trình, thời gian giải quyết các công việc trong quá trình quy hoạch, việc giải phóng mặt bằng, giao đất…, nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng dự án thiết chế công đoàn trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, Ban quản lý dự án thiết chế Công đoàn báo cáo tiến độ với Tổng LĐLĐ Việt Nam nhằm thực hiện dự án nhanh nhất và đảm bảo chất lượng, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của phần đông công nhân lao động .

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, Đồng Nai là tỉnh tập trung đông công nhân lao động, do đó việc đẩy nhanh triển khai xây dựng khu thiết chế Công đoàn cho công nhân rất cấp thiết, nhằm đáp ứng tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu của đoàn viên, NLĐ.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Như Ý, trong quy chế phối hợp thực hiện dự án thiết chế công đoàn giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và tỉnh Đồng Nai có phân công cụ thể vai trò nhiệm vụ của từng sở, ban, ngành liên quan. Vì vậy, đề nghị các cơ quan đơn vị căn cứ theo nội dung quy chế mà thực hiện cho tốt, để đẩy nhanh tiến độ dự án theo đúng như kế hoạch đã đề ra. Dự án thiết chế Công đoàn được khởi công và hoàn thành sớm sẽ giúp công nhân có nơi ở ổn định, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, yên tâm làm việc và gắn bó với doanh nghiệp, địa phương.

Nguồn: Báo Đồng Nai​

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

ViewCount

87

Audio File Name

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 3/7/2022 10:06 AM by lien doan lao dong tinh
Last modified at 4/2/2024 3:17 PM by System Account