Xây dựng đề án phát triển Trường trung cấp kinh tế - kỹ thuật số 2 có lộ trình tự chủ

Chiều ngày 18-12, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Trần Văn Thuật đã chủ trì buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh và Trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật số 2 (phường Tân Mai,TP.Biên Hòa) về khảo sát và phân loại cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Quang cảnh buổi làm việc của Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Trần Văn Thuật với LĐLĐ tỉnh và trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật số 2
Quang cảnh buổi làm việc của Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật với LĐLĐ tỉnh và Trường trung cấp kinh tế - kỹ thuật số 2

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường trung cấp kinh tế - kỹ thuật số 2 Nguyễn Thanh Phong  cho biết, nhà trường có vị trí gần các khu công nghiệp lớn và giáp ranh các tỉnh lân cận như Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh thuận lợi cho việc đào tạo, tuyển sinh, tiếp cận và liên kết với doanh nghiệp, nhất là trong việc gửi học sinh đi thực tập, liên hệ việc làm; dạy nghề cho công nhân, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động của doanh nghiệp. Thuận lợi khác là nhà trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên vững tay nghề, kỹ năng sư phạm tốt, đáp ứng được nhiệm vụ trong tình hình mới và yêu cầu đổi mới giáo dục nghề nghiệp hiện nay và trong những năm tới.

Tuy nhiên, hiện nay trường còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong việc mở rộng diện tích, xây dựng hệ thống ký túc xá để nâng tầm hoạt động giảng dạy cũng như thu hút thêm học viên từ các huyện khác về theo học. Ngoài ra, trang thiết bị máy móc giảng dạy của nhà trường cũng còn thiếu và lạc hậu so với yêu cầu của doanh nghiệp. Theo lãnh đạo nhà trường, hiện nay, trung bình trường đào tạo khoảng 1.000 học viên, số thầy cô giáo giảng dạy và bộ phận hành chính khoảng gần 100 người.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác cho rằng Trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật số 2 của tổ chức Công đoàn là rất cần thiết, đặc biệt là ở Đồng Nai có lực lượng công nhân lao động đông đảo. Tuy nhiên, trường còn thiếu sự gắn kết, phối hợp với các công đoàn ngành, công đoàn khu công nghiệp để liên kết phát triển.

Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nông Văn Dũng cho hay, Trường trung cấp kinh tế - kỹ thuật số 2 đã có quá trình hoạt động hơn 20 năm và được nâng cấp dần, cơ sở vật chất từng bước đáp ứng yêu cầu. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh nhận thấy trường có nhiều cơ hội phát triển do lực lượng lao động của Đồng Nai và nhu cầu đào tạo nghề đều rất lớn. Trước những khó khăn vướng mắc của Trường trung cấp kinh tế - kỹ thuật số 2 , Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nông Văn Dũng ghi nhận và báo cáo với Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp trường đảm bảo hoạt động tốt.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật đánh giá cao những nỗ lực của Trường trung cấp kinh tế - kỹ thuật số 2 trong việc chủ động mở được nhiều ngành đào tạo và kết quả tuyển sinh tăng hàng năm. Trường cũng đang tổ chức đào tạo rất tốt và có chiều hướng phát triển, có thương hiệu. Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho rằng, trước mắt, trường cần tiếp tục phát huy và duy trì hoạt động hiệu quả như hiện nay; đồng thời, sớm xây dựng đề án phát triển trường theo hướng có lộ trình tự chủ cụ thể.

Nguồn: Báo Đồng Nai


Liên kết website

Lượt truy cập