Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị Giao ban công tác Công đoàn Quý I/2020.

 

​          Sáng ngày 21/02/2020, tại Hội trường Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Hội nghị Giao ban công tác Công đoàn Quý I/2020. Nhằm đánh giá kết quả hoạt động những tháng đầu năm 2020, kết quả hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị Công đoàn cấp trên cơ sở, các Ban chuyên môn Liên đoàn Lao động tỉnh đã có những trao đổi thống nhất, đánh giá hoạt động của các đơn vị qua đó, định hướng những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. 

DSC04163.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Như Ý - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Kết luận hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thị Như Ý Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung trong thời gian tiếp theo:

Thứ nhất, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch cúm covid 19, đã ảnh hưởng không nhỏ và tác động trực tiếp đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là các doanh nghiệp có đối tác trực tiếp từ Trung Quốc. Các Công đoàn cơ sở cần chủ động trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng của Đoàn viên và NLĐ tại doanh nghiệp mình; Phối hợp cùng Chủ doanh nghiệp tuyên truyền vận động NLĐ bình tĩnh, không hoang mang, không chia sẻ những thông thiếu tính xác thực về tình hình dịch cúm Covid 19...Đồng thời, phải theo dõi sát sao tình hình sản xuất kinh doanh và quan hệ lao động tại các doanh nghiệp, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động khi doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch cúm. Góp phần ổn định tình hình kinh doanh tại doanh nghiệp và an ninh trật tự trên địa bàn.

Thứ hai, Đối với các hoạt động thường xuyên như công tác tuyên truyền, tài chính công đoàn, Chính sách pháp luật – Thi đua khen thưởng, công tác kiểm tra, tổ chức…các cấp Công đoàn cần chủ động trong việc xây dựng kế hoạch theo định hướng của các Ban chuyên đề Liên đoàn Lao động tỉnh,  chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tích cực thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra.

Thứ ba, Chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác quý II/2020 với một số hoạt động điểm nhấn như tổ chức Tết Lao động gắn với kỷ niệm 45 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020), tổ chức hoạt động tháng công nhân “Tháng công nhân”, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020). Trong đó chú trọng các chỉ tiêu của nghị quyết Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh năm 2020. Phấn đấu thực hiện tốt kế hoạch của 6 tháng đầu năm.

Qua hội nghị, các giải pháp tích cực, mục tiêu cụ thể trong thời gian tới đã được các cấp Công đoàn thống nhất, với tinh thần trách nhiệm cao, vì người lao động, vì quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn tỉnh nhà nói riêng.​

 

Liên kết website

Lượt truy cập