Tiếp tục các họat động hỗ trợ người dân, công nhân lao động khó khăn và các lực lượng tuyến đầu chống dịch

Chiều 30-9, Ủy vuên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang, cùng các đồng chí lãnh đạo  Ban Dân tộc tỉnh và huyện Long Thành đã đến thăm và tặng 500 phần quà (300 ngàn đồng/phần) hỗ trợ các hộ đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang trao bảng tượng trưng tặng quà làng dân tộc Chơ ro, xã Phước Bình
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang trao bảng tượng trưng tặng quà làng dân tộc Chơ ro, xã Phước Bình

Theo đó, đoàn đã tặng 150 phần quà cho đồng bào dân tộc Chơ Ro, xã Phước Bình; 150 phần quà cho đồng bào dân tộc S’Tiêng, xã Tân Hiệp và 200 phần quà hỗ trợ dân tộc Chăm, ấp 6, xã Bình Sơn.

Theo lãnh đạo H.Long Thành, dù bị ảnh hưởng của đại dịch nhưng các hộ dân trên địa bàn, nhất là đồng bào các dân tộc và đồng bào các vùng khó khăn đều được hưởng các chính sách an sinh xã hội của Đảng và nhà nước. Đến nay, toàn huyện đã vận động, trao tặng hàng ngàn phần quà, túi an sinh, gạo, nhu yếu phẩm và nhiều trang bị phòng dịch hỗ trợ nhân dân.

* Cùng ngày, UBND xã Bảo Hòa (H.Xuân Lộc) tổ chức trao tặng gói quà an sinh cho người dân trên địa bàn xã. Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo huyện Xuân Lộc đã đến dự vào trao quà cho người dân.

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn cùng lãnh H.Xuân Lộc trao quà cho người dân
Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh, cùng lãnh đạo H.Xuân Lộc trao quà cho người dân (Ảnh: Trần Danh)

Tại đây, Công an tỉnh đã trao tặng 100 túi an sinh xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh và công an các địa phương đã cùng chính quyền các cấp triển khai các hoạt động an sinh xã hội nhằm hỗ trợ người dân khó khăn vượt qua đại dịch. Tại xã Bảo Hòa, ngoài hoạt động tặng quà của lực lượng công an, thời gian qua địa phương cũng đã tiếp nhận hơn 12 tấn gạo từ nguồn dữ trữ quốc gia cung cấp cho người dân địa phương. Bên cạnh đó, các tổ chức, đoàn thể cũng đã tặng hàng trăm phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

* Chiều cùng ngày, Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa đã tổ chức trao trên 1 ngàn phần quà (mỗi phần gồm: Gạo, đường, dầu ăn, cá hộp, trứng...) hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn 5 phường: An Bình, Long Bình, Long Bình Tân, Tân Biên và Tam Phước.

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và các đơn vị tài trợ trao quà cho người dân và công nhân lao động
Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và các đơn vị tài trợ trao quà cho người dân và công nhân lao động (Ảnh: Công Nghĩa)

Toàn bộ số quà nói trên do Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy vận động Công ty CP đầu tư xây dựng thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Trường Trường Phát JP và Công ty CP thiết bị công nghiệp TSB tài trợ. Tại buổi trao quà, đại diện doanh nghiệp tài trợ đã chia sẻ trước những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, đồng thời mong người dân, công nhân lao động tiếp tục khắc phục khó khăn, chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch.

* Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Đàm Đức Chính cho biết, để hỗ trợ đoàn viên là cán bộ, nhân viên y tế đang tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19, thời gian qua, Công đoàn ngành đã triển khai mua 300 thẻ bảo hiểm an toàn cho cán bộ y tế trực tiếp làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 (mỗi thẻ bảo hiểm trị giá 378 ngàn đồng); hướng dẫn các Công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai cho khoảng 810 đoàn viên được vay theo chương trình tín dụng dịch vụ ưu đãi đặc biệt của Ngân hàng BIDV với số tiền trên 4 tỷ đồng.

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Đàm Đức Chính (thứ 2 từ phải qua) tặng quà hỗ trợ các Bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung trong tỉnh
Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Đàm Đức Chính (thứ 2 từ phải qua) tặng quà hỗ trợ các Bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung trong tỉnh (Ảnh: Hạnh Dung - Thanh Tú)

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành phối hợp với LĐLĐ tỉnh hỗ trợ bổ sung 3 đơn vị có lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19 với số tiền 130 triệu đồng. Hỗ trợ 20 chốt kiểm soát phòng, chống dịch với số tiền trên 192 triệu đồng. Hỗ trợ các Bệnh viện dã chiến số tiền 440 triệu đồng. Hỗ trợ 665 phần quà cho 5 Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Ngoài ra, Công đoàn ngành còn triển khai hỗ trợ mỗi nhân viên y tế bị nhiễm Covid-19 số tiền 10 triệu đồng. Phối hợp với LĐLĐ tỉnh hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho đội ngũ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 tại 30 đơn vị với số tiền hơn 4,1 tỷ đồng (mỗi cán bộ, nhân viên được hỗ trợ 1 triệu đồng). Tiếp nhận và phân bổ hơn 3,2 tỷ đồng cho các đoàn viên công đoàn từ nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm; hỗ trợ 120 áo chống nóng cho cán bộ y tế tham gia chống dịch Covid-19 do Công đoàn Y tế Việt Nam ủng hộ. Hỗ trợ đồ dùng sinh hoạt cá nhân cho các đoàn cán bộ của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, các tỉnh hỗ trợ Đồng Nai phòng chống dịch, các bệnh viện dã chiến, với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. Hỗ trợ 43 cán bộ y tế các tỉnh tham gia chống dịch bị nhiễm Covid-19 số tiền 43 triệu đồng.

Nguồn: Báo Đồng Nai​

Liên kết website

Lượt truy cập