Phấn đấu 100% doanh nghiệp có 25 lao động trở lên có tổ chức Công đoàn trong năm 2023

 Sáng 30-9, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tại 84 điểm cầu với LĐLĐ các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty về triển khai Kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS) đến năm 2023 và công tác tuyên giáo 9 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ  3 tháng cuối năm 2021 và định hướng nhiệm vụ năm 2022.

Liên đoàn Lao động tỉnh tham gia hội nghị  trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai
Liên đoàn Lao động tỉnh tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai

Tại Hội nghị,Trưởng ban tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam Vũ Anh Đức đã báo cáo nội dung cơ bản của Kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS đến năm 2023. Mục đích của kế hoạch nhằm tăng cường thu hút người lao động vào Công đoàn, mở rộng độ bao phủ CĐCS trong các cơ quan, đơn vị và các loại hình doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.  Phấn đấu đến hết năm 2023 có 12 triệu đoàn viên và phấn đấu 100% số doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên đã đi vào hoạt động có tổ chức công đoàn.Tập trung phát triển tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Theo kế hoạch, việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS phải đi đôi với củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS, trong đó tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của CĐCS, nâng cao chất lượng thương lượng tập thể, đối thoại tại nơi làm việc và thực hiện tốt công tác đoàn viên. Các cấp công đoàn ưu tiên thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2021 đến 2023 và những năm tiếp theo.

Trong đó, có kế hoạch, chỉ tiêu triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế tình hình dịch bệnh Covid-19. Để đạt được các chỉ tiêu, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tập trung tuyên truyền phát triển đoàn viên; tập trung nguồn lực rà soát, xây dựng phương án phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ở những cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn. Đối với nơi đã thành lập CĐCS, các Công đoàn cấp trên tập trung hướng dẫn, hỗ trợ, cung cấp tài liệu CĐCS tuyên truyền, vận động người lao động gia nhập Công đoàn, phấn đấu tăng tỷ lệ đoàn viên trên tổng số công nhân lao động ở doanh nghiệp.


Liên kết website

Lượt truy cập