Một công ty ở Đồng Nai thưởng Tết cao nhất 2 tháng lương cho người lao động

Để chia sẻ khó khăn với người lao động, nhiều doanh nghiệp phối hợp với công đoàn cơ sở tiếp tục có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động trong năm 2022.

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai thăm hỏi gia đình công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Hà Anh Chiến 

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai thăm hỏi gia đình công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Hà Anh Chiến

Thưởng Tết để chia sẻ bớt khó khăn cho người lao động

Ngày 23.11, trao đổi với phóng viên báo Lao Động về kế hoạch chăm lo Tết cho NLĐ, ông Đặng Tuấn Tú - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) - cho biết: Công đoàn công ty đã làm việc với Ban giám đốc công ty về vấn đề lương, thưởng Tết cho người lao động (NLĐ).

Theo đó, Tết năm 2022, nhằm chia sẻ khó khăn với NLĐ, công ty năm nay vẫn thưởng Tết giống như mọi năm. Theo đó, công nhân làm đủ 1 năm thì thưởng đủ 1 tháng lương. Sau đó, cứ thêm 1 năm thì tăng thêm 5% thưởng, nhưng đảm bảo mức cao nhất chỉ 2 tháng lương.

Dự kiến giữa tháng 12.2021, công ty sẽ có công bố cho NLĐ được biết. Công ty này có 42.000 NLĐ thì đến nay đã có hơn 31.000 người trở lại làm việc phục hồi sản xuất.

Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam trao tiền từ Hội tương trợ gia đình Changshin cho người lao động. Ảnh: Hà Anh Chiến 
đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam trao tiền từ Hội tương trợ gia đình Changshin cho người lao động. Ảnh: Hà Anh Chiến 

Trong khi đó, tại Công ty CP Taekwang Vina (KCN Biên Hoà 2, Đồng Nai) cũng có hàng chục nghìn công nhân sản xuất trong ngành giày da.

Ông Đinh Sỹ Phúc - Chủ tịch Công đoàn - cho hay: Năm vừa qua, kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có nhiều khó khăn, thua lỗ, nhưng trên tinh thần NLĐ còn khó khăn hơn, do đó, Ban chấp hành công đoàn cơ sở đã làm việc với Ban giám đốc công ty để đảm bảo Tết này mọi NLĐ đều có tiền thưởng tết. Bù lại, công đoàn cũng động viên NLĐ thi đua sản xuất kinh doanh trong năm 2022 để phục hồi nhanh chóng. 

800.000 phần quà cho đoàn viên người lao động

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cũng vừa thông qua kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, người lao động (ĐV&NLĐ) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong dịp Tết 2022. Theo đó, với phương châm tất cả ĐV&NLĐ đều có Tết, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai dự kiến sẽ hỗ trợ bằng tiền mặt (trị giá 300.000 đồng/người) cho khoảng 800.000 ĐV&NLĐ. 

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai sẽ hỗ trợ thêm 100.000 phần quà khác cho các ĐV&NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng/phần/người, phân bổ cho 20 đơn vị. Trong đó, nhiều nhất là LĐLĐ TP.Biên Hoà 10.000 phần, Công đoàn Các KCN Biên Hoà 23.000 phần quà, LĐLĐ H.Nhơn Trạch 17.000 phần quà, LĐLĐ H.Trảng Bom 19.000 phần quà, LĐLĐ H.Long Thành 9.500 phần quà… để trao cho ĐV&NLĐ.

Bà Nguyễn Thị Như Ý - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai - cho hay: Các cấp Công đoàn Đồng Nai đều xây dựng kế hoạch tổ chức chăm lo Tết cho ĐV&NLĐ bám sát tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy Đồng Nai, Tổng LĐLĐVN và Kế hoạch của LĐLĐ tỉnh. Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ ĐV&NLĐ tổ chức đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, an toàn, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19 của ngành y tế, chính quyền địa phương với tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai chăm lo cho đoàn viên và người lao động. Ảnh: Hà Anh Chiến 
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai chăm lo cho đoàn viên và người lao động. Ảnh: Hà Anh Chiến 

Trong các hoạt động nổi bật, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho ĐV&NLĐ đón Tết, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bị mất việc làm đột ngột trong dịp Tết. Quan tâm đặc biệt tới ĐV&NLĐ phải ở trong các khu cách ly, phong tỏa, mắc COVID-19 đang điều trị tại nhà hoặc các cơ sở y tế; ĐV&NLĐ không về quê mà ở lại tỉnh Đồng Nai đón Tết, tham gia phục hồi sản xuất… 

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cũng đang lên kế hoạch tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” bằng hình thức trực tuyến; Họp mặt gia đình ĐV&NLĐ có hoàn cảnh khó khăn…

Nguồn : Trang web Tổng​

Liên kết website

Lượt truy cập