Năm 2022: Sẽ triển khai xây dựng thiết chế Công đoàn tại Đồng Nai

Chiều 23-12, đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai về phong trào công nhân lao động trong tỉnh và công tác triển khai xây dựng thiết chế Công đoàn tại tỉnh Đồng Nai. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Đồng Nai
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo về hoạt động Công đoàn tại Đồng Nai, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến tình hình sản xuất của doanh nghiệp và đời sống người lao động (NLĐ). Tuy vậy, Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cấp Công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, góp phần thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng chống dịch hiệu quả.

Về công tác triển khai xây dựng thiết chế Công đoàn tại Đồng Nai, đại diện Ban quản lý dự án thiết chế Công đoàn, Tổng LĐLĐ Việt Nam cho hay, theo kế hoạch, khu thiết chế Công đoàn tại Đồng Nai được xây dựng trên khu đất 2,3 ha thuộc Khu dân cư Giang Điền, xã Giang Điền, H.Trảng Bom. Bao gồm khu nhà ở liền kề 3 tầng, 3 khu chung cư 15 tầng; nhà đa năng 2 tầng, nhà dịch vụ 2 tầng, gara để xe, trạm bơm…Tổng số căn hộ xây dựng được là 700 căn, phục vụ cho 1.350 người. Dự kiến quý III năm 2022 sẽ bắt đầu khởi công và hoàn thành trong quý III năm 2024. Để thực hiện dự án này, Ban Quản lý dự án thiết chế Công đoàn mong muốn tỉnh tạo điều kiện và bố trí đầu mối với sở, ban, ngành của tỉnh nhằm thống nhất để triển khai dự án được sớm hơn, đáp ứng nguyện vọng đoàn viên, người lao động.

Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh Đồng Nai ký cam kết quy chế phối hợp thực hiện dự án thiết chế công đoàn tại Đồng Nai
Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh Đồng Nai ký cam kết quy chế phối hợp thực hiện dự án thiết chế Công đoàn tại Đồng Nai

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho rằng, vấn đề nhà ở công nhân hiện nay đang rất nóng, nhất là sau đợt dịch Covid-19 vừa rồi. Do vậy, Tổng Liên đoàn đang tích cực triển khai nhanh dự án thiết chế nhà ở tại các địa phương có đông công nhân lao động để đáp ứng nhu yếu nhà ở cho công nhân. Trên cơ sở giới thiệu địa điểm của tỉnh Đồng Nai, Tổng Liên đoàn đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát và xây dựng quy hoạch tỷ lệ 1/500. Chủ tịch Tổng liên đoàn mong muốn Đồng Nai có sự phối hợp thật chặt chẽ giữa Tổng liên đoàn trong triển khai dự án để có thể tiến hành nhanh nhất. Bên cạnh đó, hai bên sẽ phối hợp lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực, đảm bảo các cam kết xây dựng với Tổng Liên đoàn nhằm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện theo kế hoạch, mục tiêu của dự án.

Nhất trí với quan điểm của Tổng LĐLĐ Việt Nam là cần phải đẩy nhanh việc triển khai xây dựng khu thiết chế Công đoàn cho công nhân tại Đồng Nai, Phó bí thư Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn giao UBND tỉnh làm đầu mối phối hợp cùng với các sở, ngành liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi, ưu tiên thẩm định dự án này càng sớm càng tốt, để dự án triển khai sớm, trở thành hình mẫu của tỉnh trong thời gian sau này. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cũng cho biết, Đồng Nai cũng đang xây dựng nghị quyết về nhà ở xã hội cho công nhân lao động, nhằm chăm lo cho công nhân nhiều hơn về đời sống vật chất và tinh thần, vì đây là lực lượng nòng cốt tạo ra của cải vật chất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh Đồng Nai đã ký cam kết quy chế phối hợp thực hiện dự án thiết chế Công đoàn tại Đồng Nai.

Nguồn: Báo Đồng Nai​


Liên kết website

Lượt truy cập