Nữ cán bộ Công đoàn tận tụy với công việc

​Vừa làm công nhân, chị vừa đăng ký buổi tối đi học trung cấp kế toán rồi học lên đại học tại Trường đại học Lạc Hồng. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị được bố trí làm nhân viên nhân sự chuyên chấm công, tính lương cho công nhân lao động tại công ty. Chị Nguyệt cho biết, khi đảm nhận công việc mới, chị có trách nhiệm quản lý và theo dõi công việc của khoảng 300 công nhân đang làm việc tại công ty. Công việc bắt buộc chị phải ghi nhớ số lượng công nhân đến làm việc, theo dõi tỉ mỉ ngày công của từng người và đến từng phân xưởng để kiểm tra, đối chiếu. Số lượng công nhân càng tăng lên nhiều, áp lực công việc cũng tăng lên, nhưng chị luôn hoàn thành công việc và đáp ứng yêu cầu của công ty. 

         Năm 2009, chị tiếp tục được giao nhiệm vụ kế toán, thử thách mới lại đến với chị. Tuy nhiên là một người nhanh nhẹn nên chị nắm bắt công việc rất nhanh. Năm 2012, chị được CNLĐ tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn công ty. Ở cương vị mới, chị cùng với Ban chấp hành Công đoàn và công ty tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả, tham gia xây dựng nhiều kế hoạch nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh…

         Chị Nguyệt cho biết, một trong những khó khăn khi làm chủ tịch công đoàn đó là tạo được sự đoàn kết nội bộ trong CNLĐ. “Người cán bộ Công đoàn luôn phải gần gũi, chia sẻ cùng CNLĐ mới mang lại môi trường làm việc vui vẻ, hiệu quả”, chị Nguyệt bộc bạch.

         Theo chị Nguyệt, việc tuyên truyền các chính sách pháp luật cho CNLĐ cũng là một vấn đề cần quan tâm vì khi CNLĐ đã nắm bắt được các chính sách thì tình trạng đình công, lãng công sẽ không diễn ra. Nhận thức được tầm quan trọng của việc tuyên truyền các chính sách pháp luật cho CNLĐ, chị luôn linh hoạt thay đổi trong cách truyền đạt thông tin cho CNLĐ. Ngày nào chị cũng xuống xưởng sản xuất để lấy ý kiến đóng góp của công nhân về bữa ăn, môi trường làm việc… Qua đó, tham mưu với Ban giám đốc công ty nhằm kịp thời đưa ra các chế độ phù hợp cho công nhân lao động. Hiện các chế độ, chính sách như chế độ thai sản, thăm hỏi CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị bệnh hiểm nghèo, các chế độ lương, thưởng và phúc lợi khác dành cho CNLĐ tại Công ty TNHH giày dép Tân Hợp luôn được đảm bảo. 

LAN MAI

Liên kết website

Lượt truy cập