Giỏi nghề nhờ đam mê

​Ðiều đáng mừng, từ đầu năm 2014, Ban giám đốc Công ty CP Greenfeed Việt Nam đã quyết định thành lập giải thưởng sáng kiến dành cho tất cả nhân viên trong công ty về các lĩnh vực: môi trường, tiết kiệm năng lượng, cải tiến máy móc thiết bị, cải tiến quy trình làm việc, an toàn lao động... Trong môi trường như vậy, anh cùng đồng nghiệp có thêm điều kiện và động lực để sáng tạo. 

      Trong năm qua, nhiều sáng kiến của anh đã được Ban tổng giám đốc công ty khen thưởng và áp dụng rộng rãi. Trong số đó, có không ít sáng kiến tuy đơn giản nhưng đã mang lại hiệu quả cao.  Cụ thể như sáng kiến lắp một thiết bị phát sáng cho công nhân thuận tiện thao tác khi làm vệ sinh dây chuyền sản xuất thức ăn gia súc. Trước đây, công nhân vừa phải cầm đèn pin, vừa dùng chổi hoặc ống hơi để thao tác. Ðôi khi đang thao tác thì hết pin, hoặc bị hư hỏng, ánh sáng không đủ để làm việc, năng suất thấp. Với ý tưởng lắp một thiết bị phát sáng có công tắc cho công nhân thuận tiện thao tác, anh suy nghĩ rất nhiều trước khi thực hiện. “Khó khăn ban đầu là đèn lắp như thế nào vì đây là môi trường ẩm và nhiệt độ cao? Loại đèn gì? Công suất bao nhiêu? Ánh sáng màu gì?... Ðặc biệt, yếu tố an toàn luôn được tôi đưa lên hàng đầu để xem xét có nên áp dụng hay không một ý tưởng nào đó”, anh Nghĩa chia sẻ.

        Không chỉ năng động trong sáng kiến cải tiến, anh cũng là người luôn truyền “lửa” đam mê với nghề cho rất nhiều đồng nghiệp.

P. UYÊN

Liên kết website

Lượt truy cập