Công ty TNHH Hyundai Welding Vina: Nhiều chính sách phúc lợi cho người lao động

​Nếu như mức trung bình bữa ăn giữa ca của nhiều doanh nghiệp trong các KCN Nhơn Trạch hiện nay là từ 15.000 đến 20.000 đồng/người thì ở Công ty Hyundai Welding Vina, bữa ăn giữa ca cho lao động là 25.000 đồng/người. Riêng ngày thứ tư, lao động được cải thiện bữa ăn giữa ca, trị giá 50.000 đồng/người. 

Chủ tịch CÐCS công ty Phạm Văn Bình cho biết, qua khảo sát thực tế giá cả thị trường và nhằm đảm bảo dinh dưỡng cho người lao động, hằng ngày, mỗi công nhân được dùng bữa giữa ca với món mặn, món xào, món canh và tráng miệng trị giá 25.000 đồng. Riêng vào ngày thứ tư hằng tuần, công ty quyết định tăng bữa ăn giữa ca lên 50.000 đồng với nhiều món hơn và chất lượng dinh dưỡng cao hơn. Việc nâng chất bữa ăn cho công nhân lao động được Ban giám đốc công ty thỏa thuận với CÐCS và phối hợp với nhà thầu tổ chức nấu ăn ngay tại doanh nghiệp.

Không chỉ tăng dinh dưỡng bữa ăn, người lao động tại đây còn được… uống nước suối Lavie. Theo ông Sung Nak Youl, Phó tổng giám đốc Công ty Hyundai Welding Vina, đó là nhằm bảo đảm nước sạch và an toàn cho người lao động. Ngoài những bình nước dạng 20 lít đặt tại nhà ăn thì các bình nước suối Lavie lớn cũng được đặt tại các xưởng sản xuất để người lao động sử dụng.

Toàn bộ khâu ăn, uống được doanh nghiệp hợp đồng với một nhà thầu công nghiệp chuyên tổ chức nấu ăn với sự theo dõi của chuyên gia y tế và chuyên gia ẩm thực. Mẫu thực phẩm còn được lưu sau 24 giờ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối và tăng khả năng dinh dưỡng cho người lao động.

Chị Trần Thị Minh, làm việc tại xưởng đóng gói thuộc Công ty Hyundai Welding Vina cho biết: “Tôi đã từng làm việc qua 2 doanh nghiệp trước khi quyết định dừng lại gắn bó lâu dài ở nơi đây. Nguyên nhân là ở doanh nghiệp này, môi trường làm việc rất tốt. Mối quan hệ giữa chủ doanh nghiệp và người lao động khá hài hòa. Các thành viên trong Ban tổng giám đốc đều cùng xuống nhà ăn và ăn cơm cùng công nhân với suất ăn như nhau. Ðặc biệt là nước uống cho mọi người trong công ty đều được kiểm tra an toàn”. 

Ðây cũng là ý kiến của các lao động nam như các anh Nguyễn Văn Tuân, Trần Văn Hùng và Kiêng Văn Út đang làm tại bộ phận tiện vít. Anh Tuân cho hay: “Vui nhất là đến mỗi bữa ăn, không phải lo thiếu cơm hay thiếu đồ ăn. Nếu có điều gì không hài lòng với bữa ăn, chúng tôi có thể ghi vào phiếu góp ý là được Ban tổng giám đốc làm việc với nhà thầu để điều chỉnh cho phù hợp. Vì thế, chúng tôi dùng khá ngon miệng với bữa ăn tại công ty”. 

Ðặc biệt, trong Bản thỏa ước lao động tập thể ở Công ty Hyundai Welding Vina còn có những điều khoản chi tiết như các khoản trợ cấp thêm cho người lao động như khi nhân viên kết hôn được tặng quà bằng hiện kim 500.000 đồng; 100% lao động được mua bảo hiểm tai nạn 24/24 với mức phí trung bình 750.000 đồng/người/năm...

Theo Chủ tịch CÐCS Công ty Hyundai Welding Vina Phạm Văn Bình, nhờ thực hiện nhiều chính sách phúc lợi cho người lao động nên gần 200 lao động nơi đây đều thi đua sản xuất. Hằng tháng, mỗi bộ phận đều có 1 - 2 cá nhân có sáng kiến cải tiến được công ty khen thưởng. Mức thu nhập trung bình của lao động nơi đây hiện đạt mức 7 triệu đồng/người/tháng. Các hoạt động văn hóa tinh thần cũng được công ty và công đoàn phối hợp tổ chức, tạo mối đoàn kết gắn bó trong ngôi nhà chung mang tên Hyundai Welding Vina nên suốt 5 năm nay, nơi đây không có người lao động nghỉ việc.

HÀ ANH

Liên kết website

Lượt truy cập