Công ty TNHH Map Pacific: Nhiều phúc lợi cho người lao động

​Môi trường làm việc tốt

Mặc dù là một công ty chuyên sản xuất thuốc bảo vệ thực vật, nhưng khách có dịp đến liên hệ công tác sẽ nhận ra ngay từ cổng doanh nghiệp vào đến các xưởng sản xuất đều không có mùi hôi của hóa chất, hay muội khói, khí thải phát tán khắp nơi như thường thấy ở nhiều doanh nghiệp sản xuất hóa chất. Trong khuôn viên nhà máy, môi trường đều được bảo đảm xanh - sạch - đẹp và an toàn. 

Giám đốc sản xuất, Chủ tịch CÐCS công ty Nguyễn Văn Thủy cho biết, là một doanh nghiệp sản xuất hóa chất nên công ty đã tổ chức kiểm soát và quản lý nghiêm ngặt vấn đề an toàn lao động. Bên cạnh Hội đồng bảo hộ lao động (BHLÐ) được thành lập theo quy định, chúng tôi còn thành lập đội ứng cứu và xử lý hóa chất thường trực, kịp thời phát hiện và có giải pháp để chống tràn, sự cố hóa chất, đảm bảo môi trường làm việc luôn an toàn. Sau 15 năm hoạt động sản xuất tại KCN Amata, công ty không để xảy ra sự cố, mất an toàn lao động, an toàn phòng cháy và an toàn hóa chất. Người lao động làm việc tại công ty luôn yên tâm, đoàn kết gắn bó làm nên sự phát triển của doanh nghiệp.

Hội đồng BHLÐ gồm 9 thành viên do giám đốc nhà máy làm chủ tịch hội đồng. Các nội quy về an toàn hóa chất, an toàn vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ (ATVSLÐ - PCCN) được niêm yết công khai nơi người lao động dễ nhìn, dễ thấy. Công ty và Công đoàn còn phối hợp tuyên truyền để 100% người lao động ý thức về môi trường làm việc an toàn. Diện tích cây xanh, bồn hoa, cây cảnh và thảm cỏ trong doanh nghiệp chiếm trên 35%. Ðây cũng là doanh nghiệp hoàn thành hệ thống ISO về môi trường và ISO về chất lượng, được đánh giá và công nhận, tạo sự yên tâm cho lao động khi đến làm việc. Hằng năm, công ty luôn bố trí nguồn kinh phí cho công tác ATVSLÐ - PCCN, kịp thời bảo dưỡng, thay thế những thiết bị không đảm bảo an toàn. Riêng năm 2015, con số này là 1,7 tỷ đồng cho bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị an toàn lao động và PCCC. 

Thực hiện tốt phúc lợi cho người lao động

Phó tổng giám đốc công ty Phạm Văn Việt cho biết, với phương châm: người lao động chính là nhân tố quyết định sự phát triển của doanh nghiệp nên nhiều chế độ phúc lợi, nhiều chính sách cho người lao động nơi đây được quan tâm. Thông qua CÐCS, công ty thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tinh thần, quan tâm thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về chế độ chính sách đối với người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Ðến nay, 100% CNLÐ trong công ty đều là đoàn viên công đoàn, các chế độ phúc lợi cho người lao động như bữa ăn giữa ca, hỗ trợ đi lại, phụ cấp cho người lao động đều được thực hiện đầy đủ. Thu nhập trung bình của lao động trong công ty đạt từ 6,5 - 7 triệu đồng/người/tháng. Công đoàn Công ty TNHH Map Pacific Việt Nam thường xuyên tổ chức giải bóng đá mini cho CNLÐ; tổ chức giao lưu trong công nhân sản xuất và bộ phận bán hàng của doanh nghiệp. Riêng Tháng công nhân 2015, ngoài hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, Công đoàn còn đề xuất công ty xem xét hỗ trợ 3 trường hợp CNLÐ trực tiếp có hoàn cảnh khó khăn (1 triệu đồng/xuất); tổ chức tôn vinh con công nhân lao động học giỏi, sống tốt; tổ chức tặng quà 100% con CNLÐ nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 và Trung thu hằng năm. Công ty còn phối hợp với Bệnh viện Hòa Hảo tổ chức khám sức khỏe định kỳ (2 lần/năm đối với lao động trực tiếp) cho 100% CNLÐ toàn công ty; tuyên truyền cho người lao động về chính sách pháp luật, về nội quy công ty, về an toàn lao động, an toàn PCCC. Tổ chức hợp đồng mời nhà thầu nấu ăn cho 100% lao động trong công ty (trung bình bữa ăn giữa ca là 30.000 đồng/suất) đảm bảo đủ dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, còn bồi dưỡng cho người lao động uống sữa hoặc ăn sáng, trị giá 15.000 đồng/người/ngày. 

Theo Chủ tịch CÐCS Nguyễn Văn Thủy, nhờ những chính sách phúc lợi tốt, 100% lao động yên tâm gắn bó làm việc lâu dài với công ty. Các chính sách thưởng năng suất, thưởng phúc lợi, thưởng Tết, lễ đều được công ty và công đoàn phối hợp thực hiện tốt, giúp lao động luôn yên tâm và tin tưởng làm việc. Từ những hoạt động này, xuất hiện nhiều lao động có tay nghề cao trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhiều cán bộ công đoàn gương mẫu được công ty, công đoàn các cấp khen thưởng như chị Ðặng Thị Khánh Hương, được Công đoàn các KCN Biên Hòa khen thưởng; nhiều nhân viên ưu tú được công ty ghi nhận như Ðoàn Ngọc Viên,  Nguyễn Văn Thủy, Lê Văn Luật, Phạm Văn Việt, Ðào Thị Thúy Vân… đều có nhiều đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

HÀ ANH

Liên kết website

Lượt truy cập