Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Tăng tốc làm việc ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Title

Tăng tốc làm việc ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Loại tin

Chăm lo cho người lao động

Loại tin:ID

93

Đoạn tin ngắn

Tăng tốc làm việc ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Nội dung

Trong tuần đầu trở lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết 2022, đến nay trên 98% lao động trên địa bàn Đồng Nai đã trở lại với công việc ổn định. Nhiều doanh nghiệp (DN) đang đẩy mạnh các phong trào thi đua trong lao động sản xuất nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc của người lao động (NLĐ).

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý hỏi thăm, động viên công nhân lao động tại xưởng sản xuất. Ảnh: L.Mai
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý hỏi thăm, động viên công nhân lao động tại xưởng sản xuất. Ảnh: L.Mai

Với tỷ lệ lao động trở lại làm việc cao, đơn hàng dồi dào, các DN đang tập trung tăng tốc sản xuất, đảm bảo các đơn hàng, kế hoạch sản xuất ngay từ đầu năm.

* Trách nhiệm với công việc

Trở lại với công việc sau 6 ngày nghỉ Tết, hơn 3 ngàn lao động Công ty TNHH Cự Thành (H.Long Thành) đã bắt tay ngay vào công việc và tăng tốc làm việc để đáp ứng các đơn hàng trong năm mới. Không khí làm việc của công nhân trên từng chuyền, từng tổ sản xuất ở từng bộ phận rất sôi nổi. Mọi người đều tất bật với công việc và làm hết công suất, trách nhiệm của mình.

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Cự Thành Lý Xê Ba cho hay, bắt đầu từ mùng 5 Tết, công nhân đã đến công ty làm việc. Đến nay, gần 100% lao động đã đi làm tại các chuyền sản xuất. Hiện công ty đang dồi dào đơn hàng và vừa ký kết thêm các đơn hàng mới đến năm 2023 nên đang đẩy mạnh phong trào thi đua để sản xuất hoàn thành các đơn hàng trong quý I-2022. Công đoàn công ty cũng thường xuyên xuống xưởng hỏi thăm để động viên NLĐ tích cực hơn với công việc nhằm đảm bảo thu nhập, cải thiện cuộc sống sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Công nhân PHẠM THỊ VÂN, làm việc tại Công ty TNHH Cự Thành chia sẻ, trong năm qua, NLĐ đã trải qua 1 năm đầy thử thách do đại dịch. Bước sang năm mới, chị và nhiều lao động đều mong muốn công việc và thu nhập sẽ ổn định hơn. Với những hy vọng, mong muốn trong năm mới, chị đang tích cực làm việc để cùng DN sản xuất những đơn hàng hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu chất lượng ngay từ đầu năm.

Tương tự, trong những ngày này, hàng ngàn lao động tại Công ty TNHH Harada (DN chuyên sản xuất điện tử tại Khu công nghiệp Long Bình, TP.Biên Hòa) đã bắt nhịp với công việc và tăng tốc làm việc trên những chuyền sản xuất. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, trên 600 lao động đã đăng ký làm việc xuyên Tết để đảm bảo sản xuất hàng hóa cũng như tăng thu nhập trong dịp Tết. Đến nay, gần 100% lao động đã đi làm và thực hiện các nội quy lao động cũng như công tác phòng dịch tại DN.

Công nhân Lê Thị Minh Ái, làm việc tại công ty cho biết, trong ngày đầu trở lại công ty, chị và nhiều lao động được DN tổ chức test nhanh SARS-CoV-2 để đảm bảo sức khỏe vào làm việc. Ngoài ra, lãnh đạo DN và Công đoàn đã ân cần hỏi thăm, động viên, tạo động lực làm việc cho đội ngũ làm việc tại công ty.

“Chúng tôi cảm thấy mình vẫn còn may mắn vì có việc làm và thu nhập sau đại dịch. Vì vậy, khi trở lại với công việc, không ai bảo ai, mọi người đều động viên cùng nhau cố gắng hoàn thành công việc, vừa để tăng thu nhập cho bản thân. Tôi và nhiều lao động trong công ty hy vọng năm mới dịch bệnh sẽ sớm kết thúc, cuộc sống và việc làm của NLĐ sẽ tốt đẹp, thuận lợi hơn” - chị Ái bày tỏ.

Thời điểm này, tại các xưởng của Công ty TNHH Dệt may Eclat (H.Nhơn Trạch) đã sản xuất những lô sản phẩm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết. Không khí lao động tại nhà máy đã nhộn nhịp, sôi nổi từ mùng 5 Tết. Đại diện công ty cho biết, đầu năm 2022, tình hình xuất khẩu hàng hóa tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực, công ty cũng đã ký kết được các đơn hàng mới ngay trong những ngày đầu năm. Để bảo đảm tiến độ giao hàng, tất cả công nhân đều tự nguyện bắt tay vào việc sớm và làm việc với tinh thần và trách nhiệm cao. Đây là tín hiệu vui đối với DN sau những ngày khai Xuân đi vào hoạt động.

* Cùng DN đẩy mạnh sản xuất

Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, tính đến ngày 9-2, trung bình tỷ lệ lao động đi làm lại tại các DN đạt hơn 96%. Những lao động chưa đi làm hầu hết ở tỉnh xa và đã có đơn xin nghỉ phép từ trước. Tỷ lệ lao động quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đạt cao giúp các DN ổn định sản xuất ngay từ đầu năm. Tại những DN lớn, sử dụng nhiều lao động, có trên 98% lao động đã đi làm trở lại và cũng đang tăng cường tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Đối với những DN vừa và nhỏ, tỷ lệ lao động trở lại làm việc đạt gần 100%.

Đại diện Ban Chính sách - pháp luật LĐLĐ tỉnh cho hay, tỷ lệ lao động trở lại làm việc sau Tết cao hơn mọi năm do năm 2021 tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, nhiều NLĐ thiếu việc làm, thu nhập giảm sút, tích lũy ít nên dịp Tết vừa qua, NLĐ về quê đón Tết với gia đình ít hơn so với các năm trước đây.

Ông Liao Shu Jiang, Giám đốc sản xuất Công ty TNHH Topband Việt Nam (H.Long Thành) cho hay, công ty rất phấn khởi trong khí thế ra quân lao động sản xuất sôi nổi, hào hứng của gần 500 công nhân tại công ty sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là dấu hiệu sản xuất thuận lợi đầu năm, tạo động lực để DN quyết tâm giành thắng lợi trong sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ ngay từ tháng đầu năm mới.

Theo báo cáo của các cấp Công đoàn trong tỉnh, có khoảng 122 ngàn lao động ngoại tỉnh về quê đón Tết với gia đình, chiếm 17,4% số lao động trong các DN. Mặt khác, với số lượng lao động ở lại đông, đã có 86 DN bố trí cho trên 15 ngàn lao động làm việc trong các ngày Tết. Đó cũng là lý do mà trong tuần làm việc đầu năm, công nhân đi làm khá đầy đủ tại các DN.

Ghi nhận thực tế tình hình lao động, việc làm tại các DN cho thấy, không khí làm việc của NLĐ rất nghiêm túc, quan hệ lao động tại các DN hài hòa và ổn định.

Ngoài ra, đạt tỷ lệ lao động trở lại làm việc cao sau Tết một phần là nhờ chính sách chăm lo cho NLĐ của các DN như: tăng tiền lương, tiền thưởng và lì xì cho NLĐ quay lại làm việc đúng lịch… Cùng với đó, các chế độ, chính sách được đảm bảo, duy trì, kể cả những thời điểm dịch bệnh Covid-19 khó khăn nhất để giữ chân NLĐ. Cụ thể, đối với thưởng Tết, có 1.595/1.632 DN có tổ chức Công đoàn thưởng Tết với mức thưởng từ 1-1,5 tháng lương cơ bản đối với lao động có thời gian làm việc đủ 12 tháng; đối với lao động có thời gian làm việc chưa đủ 12 tháng, mức thưởng sẽ được tính theo tỷ lệ theo số ngày thực tế làm việc trong năm, thấp nhất là 100 ngàn đồng.

Ông Đỗ Đình Hiệp, Giám đốc sản xuất Công ty CP Công nghiệp chính xác VPIC (H.Trảng Bom) cho biết, một trong những thuận lợi khi công ty bắt đầu trở lại hoạt động sản xuất sau Tết là số lao động trở lại làm việc tương đối ổn định, tâm lý công nhân cũng phấn khởi hơn hẳn. Trong dịp Tết vừa qua, công ty đã thưởng cho toàn thể công nhân 3 tháng lương/người để động viên NLĐ sau 1 năm gắn bó. Hiện tại, DN đang thu hút nhiều đơn hàng, hứa hẹn tạo việc làm thường xuyên cho NLĐ trong năm mới. Công ty đã phát động các phong trào thi đua ngay sau Tết. Theo đó, nếu công nhân làm vượt chỉ tiêu sản phẩm sẽ có thêm tiền thưởng ngoài lương và nhiều chính sách để NLĐ tiếp tục phát huy thế mạnh, tay nghề trong công việc.

Công nhân Công ty TNHH Topband Việt Nam (H.Long Thành) tăng tốc làm việc trên từng chuyền sản xuất
Công nhân Công ty TNHH Topband Việt Nam (H.Long Thành) tăng tốc làm việc trên từng chuyền sản xuất

Nhiều cán bộ Công đoàn cơ sở cho hay, mặc dù năm 2021 qua đi với bao khó khăn vì dịch bệnh, song không vì thế mà hoạt động sản xuất của các DN trong tuần đầu năm mới kém phần sôi động. Thời điểm này có thể dễ dàng bắt gặp xe đưa đón NLĐ lăn bánh trên những cung đường quen thuộc, đưa công nhân kịp vào ca sản xuất đầu năm. Nhìn không khí lao động của công nhân có thể thấy cơ hội phục hồi, tăng trưởng mạnh hoạt động sản xuất của các DN và địa phương trong năm 2022 đang dần khởi sắc hơn.

Bà Lê Thị Thanh Nguyệt, Chủ tịch LĐLĐ H.Long Thành cho hay, tính đến ngày 7-2 (tức mùng 7 Tết), trên  địa bàn huyện đã có 256/269 DN hoạt động trở lại với gần 51 ngàn lao động đã đến công ty làm việc, đạt tỷ lệ 98%. So với các năm trước, đầu năm nay, lượng công nhân trở lại làm việc sớm và đông hơn. Điều này mang ý nghĩa rất lớn cho việc phục hồi, phát triển của các DN sau thời gian chịu tác động của dịch bệnh. Với đà phục hồi nhanh, nhu cầu tiêu thụ lớn, lực lượng lao động dồi dào, đầy đủ như hiện nay, các DN hy vọng sớm đạt được chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất trong năm 2022.

Nguồn: Báo Đồng Nai​

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

ViewCount

77

Audio File Name

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 2/15/2022 8:52 AM by lien doan lao dong tinh
Last modified at 10/20/2022 4:31 PM by System Account