Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Tăng cường thực hiện các giải pháp phòng ngừa, tranh chấp lao động

Title

Tăng cường thực hiện các giải pháp phòng ngừa, tranh chấp lao động

Loại tin

Chăm lo cho người lao động

Loại tin:ID

93

Đoạn tin ngắn

Tăng cường thực hiện các giải pháp phòng ngừa, tranh chấp lao động

Nội dung

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa có công văn khẩn chỉ đạo các cấp Công đoàn tăng cường thực hiện các giải pháp phòng ngừa, giải quyết tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể.

Công nhân lao động đến tư vấn các chế độ, chính sách tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Công đoàn tỉnh
Công nhân lao động đến tư vấn các chế độ, chính sách tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Công đoàn tỉnh

Theo đó, đối với các địa phương, đơn vị có đông người lao động (NLĐ), nhiều doanh nghiệp (DN) cùng thuộc một chủ sở hữu hoặc cùng là công ty thành viên của các DN, tập đoàn, tổng công ty hoặc cùng sản xuất, cung ứng cho các DN lớn, các nhãn hàng, DN xuyên quốc gia, LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương phải chủ động nắm thông tin về tình hình thực hiện chế độ chính sách, các vấn đề bức xúc của NLĐ, từ đó phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng giải quyết.

Bên cạnh đó, cần phối hợp với các cấp chính quyền, Sở LĐ-TBXH, Ban quản lý các Khu công nghiệp, khu kinh tế rà soát, lập danh sách các DN có nguy cơ phá sản, giải thể, có chủ bỏ trốn, nợ lương, không có khả năng trả lương, có nguy cơ xảy ra tranh chấp lao động để có phương án ngăn chặn, hỗ trợ, giải quyết kịp thời, giảm thiểu tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể, đình công tự phát xảy ra. Ngoài ra, LĐLĐ các tỉnh, thành cần thường xuyên nắm tình hình, hỗ trợ, hướng dẫn Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp, đề xuất với người sử dụng lao động thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức đối thoại định kỳ hoặc đột xuất hoặc theo vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đến ngày 26-1, có 19 DN ở 11 tỉnh, thành phố còn nợ hơn 44,5 tỉ đồng tiền lương của 1.992 NLĐ. Có 6.111 NLĐ tại 59 DN ở 11 tỉnh bị nợ BHXH với tổng số tiền hơn 82 tỉ đồng. Trước tình hình trên, tổ chức Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng hỗ trợ NLĐ và DN giải quyết tình trạng nợ lương và đóng BHXH cho NLĐ. Ngoài ra, các cấp Công đoàn đã dành nguồn lực để thăm, động viên, tặng quà cho NLĐ tại các DN bị nợ lương, nợ BHXH.

Báo Đồng Nai​


Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

ViewCount

60

Audio File Name

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 2/28/2022 10:25 AM by lien doan lao dong tinh
Last modified at 2/25/2024 1:57 PM by System Account