Hạnh phúc gia đình từ những điều giản đơn

​Mỗi gia đình thường có một bí quyết riêng để giữ gìn hạnh phúc. “Hạnh phúc gia đình bắt nguồn từ những điều giản đơn” là “bí quyết” của gia đình anh Trần Ngọc Hưng ở xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, với bản tính hoạt bát, năng nổ, anh Trần Ngọc Hưng chọn cho mình công việc ở Phòng Văn hóa - thông tin huyện Xuân Lộc. Năm 2003, anh Hưng kết hôn với chị Nguyễn Đình Kiều My, cô giáo công tác tại Trường mầm non Xuân Hiệp. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ ban đầu khá khó khăn, nhưng anh chị luôn yêu thương, giúp đỡ, chia sẻ với nhau mọi việc. 12 năm chung sống, hai vợ chồng anh đã có 2 cậu con trai thông minh, ngoan ngoãn. Cháu lớn vừa tốt nghiệp tiểu học và bé còn lại học xong lớp 1. Cả hai cháu đều chăm ngoan và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.


Gia đình anh Trần Ngọc Hưng

Gia đình yên ấm, hạnh phúc là mong muốn của hầu hết mọi gia đình. Tuy nhiên, để tổ ấm nhỏ luôn bền vững thì không hề đơn giản nên anh và chị luôn cố gắng vun vén. Đặc biệt, trong việc giáo dục con cái, anh chị luôn là những người mẫu mực. Anh Hưng bộc bạch: “Để giữ hạnh phúc gia đình, phải bắt nguồn từ sự thấu hiểu giữa các thành viên, cùng nhau chia sẻ mọi công việc để vợ chồng hiểu nhau, bố mẹ hiểu con cái hơn. Mọi khúc mắc trong gia đình phải được đem ra thảo luận, bàn bạc, tuyệt đối không để xảy ra chuyện hiểu lầm dẫn đến nghi ngờ lẫn nhau. Lâu ngày sẽ dễ dàng làm cho hạnh phúc gia đình đổ vỡ”.

Dù tính chất công việc bận rộn, nhưng hai vợ chồng anh vẫn sắp xếp công việc hợp lý để có thể ăn cơm cùng nhau. Bữa cơm không chỉ gắn kết các thành viên trong gia đình mà còn là thời gian để cả gia đình cùng nhau chia sẻ những chuyện vui buồn trong ngày. Sau bữa tối, anh chị còn tranh thủ thời gian để dạy các con học. Cuối tuần, cả nhà anh cùng nhau dọn dẹp nhà cửa hoặc dẫn các con đi thăm ông bà, đi chơi công viên…

Vừa qua, gia đình anh Trần Ngọc Hưng đã đạt giải nhì tại hội thi “Ngày hội văn hóa gia đình tỉnh Đồng Nai” và vinh dự được chọn là đại diện dự thi “Ngày hội văn hóa gia đình khu vực miền Đông Nam bộ” tại Bình Thuận.

Theo nguồn: laodongdongnai.vn

Liên kết website

Lượt truy cập