Tuyên dương 320 công nhân lao động tiêu biểu

Sáng qua 23-7, LÐLÐ tỉnh tổ chức lễ tuyên dương công nhân lao động tỉnh Ðồng Nai lần thứ 2-2019. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7). Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp; đại diện HÐND; lãnh đạo Ðảng ủy Khối Doanh nghiệp; Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo LÐLÐ tỉnh và 320 công nhân tiêu biểu của tỉnh đã dự.

Trong số 320 công nhân lao động được tuyên dương lần này có 90 người được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 170 người được nhận bằng khen của UBND tỉnh và 60 người nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh. Đây là những công nhân lao động luôn nỗ lực, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, cải tiến, đề xuất làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng mỗi năm.


Mỗi người ở mỗi vị trí khác nhau nhưng ở họ luôn thể hiện khát khao được cống hiến, không ngừng học tập, nghiên cứu, sáng tạo để có nhiều sáng kiến, cải tiến, đề xuất… làm lợi từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng cho đơn vị, doanh nghiệp; tham gia tích cực vào các phong trào thi đua do Công đoàn và doanh nghiệp phát động.

Theo Chủ tịch LÐLÐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý, những năm qua, các cấp Công đoàn đã phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm trong khối doanh nghiệp đề ra mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường. Ðồng thời, động viên công nhân lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, nâng cao hiệu suất máy móc, thiết bị, xây dựng các công trình, sản phẩm. Kết quả, trong 5 năm qua đã có 6.897 đề tài, công trình, sáng kiến kỹ thuật, sản phẩm, mẫu mã, phần việc được đăng ký thực hiện, trong đó có 387 công trình, sản phẩm cấp tỉnh có giá trị kinh tế - xã hội cao, làm lợi tổng cộng hơn 530 tỷ đồng.

t2_240719_1.jpg
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao bằng khen và biểu trưng cho các công nhân tiêu biểu

Phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong công nhân lao động sản xuất đã thực sự trở thành điểm sáng trong thực hiện các phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn tỉnh. Từ phong trào này, nhiều công nhân trực tiếp sản xuất đã vươn lên trở thành những cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý, trưởng ca, quản đốc, giám đốc xí nghiệp giỏi. Các sáng kiến, đề tài do cán bộ, CNVCLÐ thực hiện trong những năm qua đã được áp dụng trong lĩnh vực quản lý và điều hành sản xuất, kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp là kết quả triển khai phong trào thi đua lao động sáng tạo của tập thể cán bộ, CNVCLÐ, đã và đang góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương, của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp gửi lời chúc mừng đến 320 công nhân và bày tỏ mong muốn những điển hình này sẽ phát huy hơn nữa vai trò là hạt nhân đi đầu trong mọi phong trào, lan tỏa nhiều hơn trong đội ngũ công nhân lao động toàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh cũng đánh giá cao cách làm của tổ chức Công đoàn, việc biểu dương, tôn vinh đoàn viên là công nhân lao động trực tiếp sản xuất, sẽ góp phần khơi dậy, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLÐ; gửi lời cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng tổ chức Công đoàn và tỉnh trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ. Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các cấp Công đoàn cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục nâng cao trình độ, nhận thức; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập nhiều thành tích trong lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh...
t2_240719_3.jpg 
 
Cùng với lễ tuyên dương này, Công đoàn các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động hướng tới chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam như: Tổ chức Tết lao động và phát động Tháng công nhân 2019; tuyên dương 90 cán bộ CÐCS, 90 cán bộ nữ công và 50 gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai xây dựng 60 căn nhà Mái ấm Công đoàn; trao tặng gần 240 suất quà cho công nhân mắc bệnh hiểm nghèo và tai nạn lao động; các cấp Công đoàn trong tỉnh tổ chức tuyên dương cán bộ CÐCS xuất sắc, công nhân tiêu biểu, tổ chức hội thao CNVCLÐ và tuyên dương con đoàn viên và người lao động “học giỏi - sống tốt”...

Tin ảnh: Hà - Lộc

Liên kết website

Lượt truy cập