Công đoàn cơ sở công ty Biti’s: Đồng hành cùng doanh nghiệp

​Thi đua sản xuất làm lợi 300 triệu đồng mỗi năm

Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CÐCS) Công ty TNHH Bình Tiên Ðồng Nai (Dona Biti’s)Trần Thị Kim Liên cho biết, một trong những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua là CÐCS công ty đã phối hợp với Ban Tổng giám đốc tổ chức động viên người lao động thi đua sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến, nâng cao năng suất lao động, thực hiện tiết kiệm chi phí, nhằm giảm giá thành sản phẩm. Từ phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải thiện điều kiện làm việc… đã tiết kiệm cho công ty trên 300 triệu đồng mỗi năm.

Các điển hình tiêu biểu như chị Lê Thị Phương, liên tục từ năm 2010 đến nay, chị đã có hàng chục sáng kiến, cải tiến trong lao động sản xuất được ban lãnh đạo công ty khen thưởng. Ðây cũng là điển hình được UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) tỉnh tuyên dương khen thưởng trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo và điển hình tiên tiến 5 năm. 

Trường hợp của chị Phan Thị Thu Phượng, quản lý chuyền sản xuất cũng là một điển hình tiêu biểu. Chị luôn nỗ lực trong làm việc và nắm vững chuyên môn, kỹ thuật để có thể hỗ trợ công nhân khi cần. Chị là một trong số 125 tập thể và cá nhân điển hình vừa được LÐLÐ tỉnh tuyên dương trong thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cùng với những điển hình trên, nhiệm kỳ qua, CÐCS đã phát động 100% công nhân lao động thực hiện có hiệu quả chương trình “5S”, duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, giữ vững uy tín với khách hàng để ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động năm sau cao hơn năm trước và nâng cao đời sống mọi mặt cho người lao động. 

Hằng năm, Công ty Dona Biti’s cùng CÐCS phối hợp tổ chức trao học bổng “Biti’s nâng niu tài năng Việt” trị giá trên 1,6 tỷ đồng cho con CNLÐ học giỏi, sống tốt. Bên cạnh đó, CÐCS Công ty Dona Biti’s còn vận động 100% CNLÐ tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ người nghèo, trẻ em mồ côi với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng…

Chung sức tạo ra lợi nhuận

Từ một tổ hợp sản xuất Vạn Thành chỉ có vỏn vẹn 20 công nhân vào năm 1982, đến nay, Biti’s đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong ngành sản xuất, kinh doanh giày, dép với tổng số gần 10.000 lao động. Riêng Công ty Dona Biti’s đóng tại Ðồng Nai có 3.627 lao động. Thị trường nội địa của công ty bao gồm các chi nhánh với hàng chục cửa hàng tiếp thị tại các tỉnh, thành phố trọng điểm trong cả nước. Công ty cũng đầu tư xây dựng một khách sạn 4 sao tại TP. Lào Cai đang hoạt động ổn định nhằm đón nhiều lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm. Dù vẫn còn nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng với tinh thần đoàn kết, gắn bó của tập thể người lao động mà CÐCS là nòng cốt đã đóng góp tích cực vào tăng trưởng trung bình hằng năm của công ty từ 16 - 20%. Thương hiệu giày dép Biti’s ngày càng được khẳng định trên thị trường trong và ngoài nước…

Theo Chủ tịch CÐCS Trần Thị Kim Liên, nhiệm kỳ mới 2015 - 2019, hoạt động Công đoàn được định hướng ngắn, gọn và thiết thực: “Uy tín đi đầu, chất lượng đảm bảo, đổi mới không ngừng, chung sức tạo ra lợi nhuận, thúc đẩy công ty phát triển, góp phần xây dựng xã hội giàu mạnh”.

Với những kết quả hoạt động tích cực vì người lao động, nhiệm kỳ qua, CÐCS Công ty Biti’s đã được LÐLÐ TP. Biên Hòa, LÐLÐ tỉnh, UBND tỉnh, Tổng LÐLÐ Việt Nam tặng nhiều giấy khen, bằng khen, cờ thi đua…

HÀ ANH

Liên kết website

Lượt truy cập