CHĂM LO THẾ HỆ TƯƠNG LAI CỦA ĐẤT NƯỚC

Nhiều năm qua, Tỉnh Ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, các cấp, các ngành, mặt trận và các đoàn thể tỉnh Đồng Nai luôn quan tâm chăm lo việc đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, nâng cao trình độ dân trí, ngoài những việc làm thiết thực như: Đầu tư xây dựng trường lớp, phát triển các loại hình đào tạo còn có những hoạt động hỗ trợ cho công tác chăm lo, giáo dục con người như hoạt động khuyến học, khuyến tài, tuyên dương, khen thưởng học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập, trao học bổng tiếp sức cho các em đến trường…

Riêng các cấp Công đoàn Đồng Nai đã thể hiện trách nhiệm của mình gắn với việc phát triển phong trào con CNVCLĐ, LLVT tỉnh Đồng Nai “học giỏi, sống tốt”.  Đây là phong trào nhằm tôn vinh và ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu trong học tập và rèn luyện của con CNVCLĐ, LLVT tỉnh Đồng Nai; được LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các cấp xác định là một trong những nhiệm vụ phải được quan tâm và là nội dung thiết thực của việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn tỉnh Đồng Nai. Phong trào con CNVCLĐ “học giỏi, sống tốt” đã được các cấp công đoàn đưa vào chương trình công tác hàng năm và đã trở thành phong trào truyền thống của tổ chức công đoàn Đồng Nai từ năm 2000 đến nay. Nét nổi bật của phong trào con CNVCLĐ, LLVT tỉnh Đồng Nai “Học giỏi, sống tốt” là số Công đoàn cơ sở tổ chức và số cháu được tuyên dương ngày càng tăng như năm 2006, toàn tỉnh có 55% Công đoàn cơ sở tổ chức, đến năm 2016 có 85,3% Công đoàn cơ sở tổ chức, trong đó khối hành chính sự nghiệp chiếm 95%, khối đầu tư trong nước chiếm 83% và khối đầu tư nước ngoài chiếm 75%.

Năm nay (2016) để khích lệ tinh thần “Học giỏi, sống tốt” của các em học sinh, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cũng vừa tổ chức tuyên dương con CNVCLD, LLVT “học giỏi, sống tốt” tại Trung tâm Tổ chức Hội nghị và Sự kiện tỉnh Đồng Nai. Tại buổi lễ, 198 con CNVCLĐ, LLVT có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện được tuyên dương, đây là những bông hoa tiêu biểu đại diện cho trên 84.000 gương “Học giỏi, sống tốt” của các cấp học được chọn từ các công đoàn cơ sở, trong đó có 56 em tốt nghiệp cấp tiểu học, 86 em tốt nghiệp trung học cơ sở, 47 em tốt nghiệp trung học phổ thông và 09 em tốt nghiệp đại học. Thành tích chung của các em được tuyên dương là học giỏi liên tục của một cấp học và nhiều cấp học. Nhiều em đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, khu vực và quốc tế. Nhiều em còn vượt khó để học giỏi, có đạo đức tốt, là những đội viên Đội thiếu niên tiền phong, Cháu ngoan Bác Hồ và là những đoàn viên Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh gương mẫu, tích cực trong các hoạt động xã hội.

Thế kỷ 21, thế kỷ của sự phát triển, thế hệ trẻ hôm nay được sống và chứng kiến những đổi thay kỳ diệu của đất nước trong tiến trình hội nhập quốc tế. Vị thế của Việt Nam ngày càng được khẳng định trong cộng đồng và bè bạn khắp 5 châu. Tài năng của thế hệ trẻ Việt Nam đã được khẳng định qua các kỳ thi Olympic Toán học, Vật lý, Hóa học, Tin học, Thế vận hội thể thao khu vực và quốc tế… Với tư cách là người chủ tương lai, là người tiếp bước cha anh trong tiến trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và tỉnh nhà theo định hướng xã hội chủ nghĩa, Đảng, Nhà nước, tổ chức công đoàn, nhà trường và cha mẹ các em luôn kỳ vọng và tin tưởng vào các em. Với niềm tin tưởng rằng các em sẽ không ngừng phấn đấu, rèn đức, luyện tài, rèn ý chí, rèn sức khỏe để có đủ đức độ, tài năng, ý chí và sức khỏe đủ sức xây dựng gia đình, xã hội Việt Nam ngày càng giàu mạnh, phát triển vững chắc trong tiến trình cạnh tranh, hội nhập toàn cầu. Với trách nhiệm của mình, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các cấp trong tỉnh, các cấp, các ngành sẽ tiếp tục chỉ đạo và đẩy mạnh các hoạt động xã hội chăm sóc, giáo dục và bảo vệ con công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang trong đó có hoạt động tuyên dương con công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang “Học giỏi, sống tốt” hàng năm một cách thiết thực, hiệu quả hơn. Đó là thể hiện tinh thần chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước.

                                                                                                Huệ Trần​

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Liên kết website

Lượt truy cập