Để con công nhân có mùa hè ý nghĩa

Mùa hè đã trải qua 1 tháng, nhiều em nhỏ được gia đình đưa đi vui chơi, giải trí sau một năm học vất vả. Tuy vậy, với con công nhân lao động, do quỹ thời gian hạn hẹp và gánh nặng kinh tế của cha mẹ nên nhiều em không có điều kiện vui chơi.

Công đoàn Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) khen thưởng con công nhân đạt thành tích học giỏi, sống tốt năm 2022
Công đoàn Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) khen thưởng con công nhân đạt thành tích học giỏi, sống tốt năm 2022. Ảnh: T.My

Hiểu hoàn cảnh của các em, nhiều Công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều chương trình hè thú vị để con công nhân được tham gia và đón những ngày hè ý nghĩa bên gia đình.

* Mùa hè yêu thương

Vào cuối tháng 6-2022, hơn 5 ngàn công nhân làm việc Công ty CP TKG Taekwang Vina (TP.Biên Hòa) và con em của họ đã được tham dự chương trình Mùa hè yêu thương tại Khu du lịch Bửu Long. Tại chương trình, các em nhỏ được chơi trò chơi có thưởng, tô màu, thưởng thức các tiết mục xiếc, cắt tóc miễn phí… Chương trình còn tuyên dương, khen thưởng những học sinh con công nhân đạt thành tích học giỏi - sống tốt, cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí khác khiến các em rất vui vẻ, hồ hởi tham gia.

Em Phan Đỗ Yến Nhi (ngụ P.An Bình, TP.Biên Hòa) cùng mẹ (là công nhân làm việc tại công ty) cho biết, đây là lần đầu tiên em được cùng mẹ tham gia ngày hội lớn trong dịp nghỉ hè. Không khí ngày hội rất rộn ràng, náo nhiệt với nhiều trò chơi thú vị, hấp dẫn để em cùng nhiều bạn nhỏ có dịp trải nghiệm.

Chủ tịch Công đoàn Công ty CP TKG Taekwang Vina ĐINH SỸ PHÚC cho hay, toàn công ty có 18 ngàn cháu hoàn thành năm học vừa qua được Công đoàn tặng quà. Trong đó, 11 ngàn cháu đạt thành học tập tốt đã được khen thưởng. Ngoài ra, Công đoàn đặc biệt quan tâm đến con em công nhân khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn.

“Em mong, mỗi năm công ty nơi mẹ làm việc sẽ có nhiều hoạt động trong các dịp nghỉ hè để chúng em được tham gia” - Yến Nhi chia sẻ.

Chị Trương Ánh Tuyết, công nhân làm việc tại công ty, chở con gái đang học lớp 5 tại Trường tiểu học Trần Quốc Tuấn (TP.Biên Hòa) đến tham gia ngày hội từ sáng sớm. Chị Tuyết cảm thấy rất vui khi Công đoàn cơ sở và công ty tạo những sân chơi ngày hè bổ ích cho các bé trong dịp hè. Thực tế, các bé ở trọ với không gian rất chật hẹp, ít được vui chơi, giải trí vì đa số cha mẹ đều đi làm và tan ca về trễ. Vì vậy, khi được tham gia ngày hội cùng gia đình, được chơi các trò chơi dân gian, các bé rất phấn khởi.

Nhằm động viên con công nhân sau một năm học vất vả, mới đây Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) đã tổ chức lễ tuyên dương gần 3,2 ngàn học sinh con công nhân đạt thành tích Học giỏi, sống tốt năm 2022. Đây là những tấm gương tiêu biểu trong học tập, đạt thành tích trong các kỳ thi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh. Ngoài ra, Công đoàn công ty đã khen thưởng 15 gia đình hiếu học có con đều đạt học sinh giỏi trong năm học qua. Tại chương trình, các em được phát bánh miễn phí, tặng tập vở, cặp và thưởng thức các tiết mục xiếc, ảo thuật, văn nghệ sôi nổi.

Chị Lê Thị Minh, làm việc tại công ty, bày tỏ: “Đã lâu rồi gia đình tôi không có thời gian dành cho bé vì phần lớn thời gian phải đi làm. Khi biết Công đoàn công ty tổ chức khen thưởng bé cùng nhiều hoạt động hè thú vị, tôi và cháu rất vui. Với chúng tôi, nhìn các con sống vui, khỏe, chúng tôi mới yên tâm vào xưởng làm việc. Ngoài ra, phần thưởng xứng đáng từ Công đoàn, công ty sẽ tạo thêm động lực để cháu phấn đấu nhiều trong học tập và cuộc sống. Cảm ơn Công đoàn đã tạo sân chơi bổ ích trong dịp hè này cho các cháu”.

* Động viên kịp thời

Ngoài các hoạt động hè, tổ chức khen thưởng con công nhân đạt thành tích học tập cao, nhiều Công đoàn cơ sở và doanh nghiệp còn tặng quà, vật dụng học tập, tổ chức cho các bé tham quan du lịch cùng cha mẹ. Tại các trường mầm non dành cho con công nhân, các hoạt động hè cũng diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động dã ngoại thú vị.

Con công nhân Công ty CP TKG Taekwang Vina (TP.Biên Hòa) tham gia trò chơi gánh nước tại chương trình Mùa hè yêu thương
Con công nhân Công ty CP TKG Taekwang Vina (TP.Biên Hòa) tham gia trò chơi gánh nước tại chương trình Mùa hè yêu thương

Phó tổng giám đốc dự án phúc lợi Tập đoàn Phong Thái (H.Trảng Bom) Trần Xuân Khuê Tú cho biết, trong dịp hè này, Trường mầm non Đông Phương (thuộc tập đoàn) vẫn hoạt động để công nhân yên tâm đến nhà máy làm việc.

“Với trẻ em, mùa hè là khoảng thời gian vô cùng đặc biệt và đáng nhớ. Mùa hè năm nay sẽ càng ý nghĩa hơn với các em khi dịch bệnh Covid-19 đã được đẩy lùi. Ngoài việc bảo đảm những sân chơi bổ ích, trau dồi kiến thức cho trẻ em thì giúp trẻ tự lập, làm việc nhóm, giúp trẻ tự tin, năng động hơn rất quan trọng. Đó là điều mà Trường mầm non Đông Phương liên tục đổi mới trong phương pháp dạy học để tạo thú vị và thu hút các bé đến trường” - bà Tú nhấn mạnh.

Những ngày này, các cấp Công đoàn đang tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động khen thưởng các bé đạt thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Phước Sang cho biết, riêng trong năm 2021, toàn tỉnh có trên 90 ngàn con công nhân, viên chức lao động đạt thành tích cao trong học tập được các cấp Công đoàn tuyên dương, khen thưởng. Đây là hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn, thể hiện sự quan tâm đối với các em, qua đó động viên các em nỗ lực, phấn đấu học tập trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, những công dân có ích cho xã hội.

Báo Đồng Nai​

Liên kết website

Lượt truy cập