Đồng Nai phát động tháng Công nhân năm 2023

Sáng 6-5, tại Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động tháng Công nhân năm 2023 và hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động.

Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương và Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn trao quà hỗ trợ cho con công nhân lao động có cha hoặc mẹ mất do Covid-19
Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương và Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn trao quà hỗ trợ cho con công nhân lao động có cha hoặc mẹ mất do Covid-19

Đến dự lễ phát động có: Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, cùng đại diện các ban, ngành, các doanh nghiệp và hơn 500 công nhân lao động.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý nhấn mạnh, tháng Công nhân hàng năm trở thành đợt cao điểm tổ chức các hoạt động hướng đến đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Theo đó, tổ chức Công đoàn trong tỉnh phối với các ban, ngành và doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh các hoạt động thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động; hướng các chương trình, phúc lợi về cơ sở. Từ đó, tạo được lòng tin, sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội đối với tổ chức Công đoàn, đoàn viên, NLĐ toàn tỉnh.

Tham dự và chỉ đạo tại lễ phát động, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp Công đoàn Đồng Nai đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là biểu dương 50 công nhân lao động tiêu biểu có nhiều sáng kiến, sáng tạo làm lợi cho doanh nghiệp được tôn vinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao bằng khen cho công nhân trực tiếp sản xuất tiêu biểu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao quà cho công nhân bị bệnh hiểm nghèo và tai nạn lao động

Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị, các cấp công đoàn Đồng Nai tổ chức các hoạt động thiết thực, chủ động triển khai các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ; đối thoại với người sử dụng lao động có trách nhiệm thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho NLĐ về thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ công nhân khó khăn, để mọi công nhân lao động đều có “Quyền lợi được đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”.

Bà Thái Thu Xương cũng đề nghị các cấp Công đoàn Đồng Nai có giải pháp tham gia nhằm cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất cho anh chị em công nhân; thường xuyên quan tâm tuyên truyền, huấn luyện các nội dung về an toàn cho NLĐ, đặc biệt điểm nhấn của công tác tuyên truyền là vào tháng 5, tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cùng nhà tài trợ trao biểu trưng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cùng nhà tài trợ trao biểu trưng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở

Tại lễ phát động, LĐLĐ tỉnh đã trao 45 phần quà cho 45 con công nhân lao động có cha hoặc mẹ mất do Covid-19 (mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng); trao 5 Mái ấm công đoàn trị giá 50 triệu đồng/căn do Công ty CP Gimo tài trợ. Đồng thời, tuyên dương 50 công nhân lao động trực tiếp sản xuất tiêu biểu và tặng quà cho 10 công nhân bị tai nạn lao đông, bệnh hiểm nghèo.

Nguồn: Báo Đồng Nai​

Liên kết website

Lượt truy cập