DẤU ẤN ĐẠI HỘI X - TUYÊN DƯƠNG CON CNVCLĐ “HỌC GIỎI, SỐNG TỐT”:

​         Phong trào tuyên dương con CNVCLĐ, LLVT tỉnh Đồng Nai “Học giỏi - Sống tốt” được Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai phát động từ năm 2000. Với ý nghĩa trân trọng, biểu dương và bồi dưỡng thế hệ trẻ tỉnh Đồng Nai, cùng với các cấp, các ngành, các cấp công đoàn trong tỉnh, trong những năm qua, đã tổ chức nhiều hoạt động góp phần chăm lo, bồi dưỡng và giáo dục thế hệ trẻ của tỉnh, trong đó có hoạt động tuyên dương con cán bộ, công nhân viên chức lao động và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong tỉnh “Học giỏi, sống tốt”. Hoạt động này đã được sự hưởng ứng tích cực của các cấp công đoàn trong tỉnh, trở thành động lực để đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ, LLVT tỉnh nhà vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với xã hội và với gia đình, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục mà nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

dauanhgst.jpg

 
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý (phải) và Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Vẹn 

khen thưởng các em học sinh Học giỏi, sống tốt năm 2023

 

Phong trào tuyên dương con CNVCLĐ, LLVT “Học giỏi, sống tốt” của tổ chức công đoàn Đồng Nai tiếp tục được duy trì và phát triển trong toàn hệ thống. Qua đó, 19/19 công đoàn cấp trên trực tiếp cở sở và CĐCS trực thuộc tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phong trào đến các công đoàn cơ sở thuộc cấp mình. Đối với cấp cơ sở, tùy tình hình thực tế của các CĐCS và sự hỗ trợ của cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, giám đốc doanh nghiệp, đã có hơn 100.000 con CNVCLĐ, LLVT trên toàn tỉnh được các cấp công đoàn biểu dương, khen thưởng tại các đơn vị, với tổng kinh phí gần 30 tỷ đồng.

dauanhgst1.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Bùi Thị Nhàn (trái) và Trưởng ban Phong trào và Tôn giáo - Dân tộc UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Hòa Thuận

khen thưởng các em học sinh Học giỏi, sống tốt năm 2023

Trong 5 năm qua, có 481.350 lượt con CNVCLĐ được các cấp công đoàn tuyên dương và khen thưởng về thành tích học tập và rèn luyện, với tổng kinh phí khen thưởng 121 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn còn phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức các hoạt động chăm lo cho con CNVCLĐ như tổ chức tham quan, tặng quà cho con CNVCLĐ tổng kinh phí các hoạt động chăm lo là 125 tỷ đồng; Đặc biệt, trong năm 2021 và 2022, thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam”, từ nguồn kinh phí của Tổng Liên đoàn, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức trao 54 sổ tiết kiệm với số tiền 560 triệu đồng cho trẻ em là con đoàn viên công đoàn có cha, mẹ tử vong do Covid-19.

dauanhgst2.jpg

 Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức chương trình trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” cho trẻ em mồ côi 

có cha, mẹ là đoàn viên công đoàn tử vong do COVID-19

Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai lan tỏa hơn nữa, để phong trào ngày càng thiết thực, hiệu quả, gắn liền với vai trò của tổ chức công đoàn,  bên cạnh các phong trào thi đua: “Học tốt, dạy tốt”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “xây dựng đời sống văn hoá, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá”; “Phong trào xây dựng xã hội học tập, gia đình học tập”; chủ động phối hợp các cấp, các ngành tạo nhiều sân chơi lành mạnh bổ ích cho con CNVCLĐ được phát triển toàn diện góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn XI tỉnh Đồng Nai vào thực tiễn hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong thời gian tới.

​Thường trực LĐLĐ tỉnh

Liên kết website

Lượt truy cập