“Cây” sáng kiến tại Vikyno – Vinappro

      Trước tình hình ngành sản xuất máy động lực và máy nông nghiệp đang đứng trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ hàng ngoại nhập, nhất là máy giá rẻ có xuất xứ từ Trung Quốc, công ty đã đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến. Là tổ trưởng trực tiếp sản xuất, với sự động viên cổ vũ từ công ty và tổ chức Công đoàn, anh Nguyễn Duy An không chỉ là người tiên phong hưởng ứng phong trào thiết thực này mà còn có hàng chục sáng kiến, cải tiến được ghi nhận và áp dụng trong sản xuất làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng. Trong đó đề tài chuyển đổi gia công lỗ buồng đốt giúp cân đối nhịp gia công chi tiết trên hai máy, góp phần tăng sản lượng trong 1 ca từ 60 chiếc lên 80 chiếc, đáp ứng kịp thời sản xuất và tiến độ đơn hàng. Ðề tài “Khoan lỗ dầu nắp xy lanh làm mới hoàn toàn” do anh thực hiện được đánh giá mang lại tính ổn định cho chi tiết, giảm tỷ lệ hư hỏng từ 5% xuống còn 1%. Với sáng kiến “Gia công chi tiết nắp hông trên dây chuyền”, anh Nguyễn Duy An đã giúp tiết giảm rõ rệt thời gian, nhân công và thiết bị, đồng thời tăng sản lượng từ 60 lên 70 chiếc/ca mà vẫn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

      Với nhiệm vụ được giao là tăng cường kiểm soát và giám sát chặt chẽ quá trình sản xuất để hạn chế và tìm ra giải pháp khắc phục hàng hỏng, anh đã chủ động phối hợp với Phòng Kế hoạch - sản xuất đưa ra nhiều biện pháp theo dõi kiểm soát vật tư, phôi liệu, tiết giảm chi phí một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, anh còn tận tình hướng dẫn công nhân mới, giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao tay nghề.

       Từ sự nỗ lực của bản thân, anh được công nhận là Chiến sĩ thi đua nhiều năm liền tại đơn vị, là công nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Anh có tên trong danh sách lao động điển hình được tuyên dương tại Hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVCLÐ tỉnh lần thứ IV do LÐLÐ tỉnh tổ chức vào đầu tháng tới.

Thảo Nguyên

Liên kết website

Lượt truy cập