Người thợ máy nhiều sáng kiến

​Với vị trí này, được thường xuyên tiếp xúc với công nhân nên bất cứ khi nào trong nhà máy có người không hài lòng về một vấn đề gì đó trong quá trình sản xuất, anh và các thành viên nhóm cải tiến lại mày mò, trăn trở tìm kiếm bằng được các biện pháp khắc phục. Ðồng thời, anh cũng tự mình mày mò chế tạo ra các công cụ làm lợi trong quá trình sản xuất của công ty. Tiêu biểu như công cụ thanh trượt 3D để di chuyển băng chuyền sản phẩm, giúp cho công nhân nâng cao năng suất làm việc hơn. “Trước đây công nhân phải bưng cái rổ đi lên đi xuống khoảng cách 6m, mất thời gian nên tôi tìm cách lấy những dụng cụ bỏ đi hàn lại để làm thanh trượt, tạo sự tiện lợi cho công nhân và tiết kiệm thời gian thao tác”, anh Trung chia sẻ.

        Với ý thức luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ các cuộc hội thảo, sách báo, mạng… để tạo ra ngày càng nhiều sáng kiến phục vụ cho sản xuất, đồng thời tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với cải tiến kỹ thuật, thực hành, anh luôn được mọi người trong nhà máy tin tưởng. Bản thân anh cũng nhiều lần được lãnh đạo công ty, Công đoàn cơ sở và Liên đoàn Lao động huyện tuyên dương, khen thưởng.

         Ông Nguyễn Hiếu Nam, Giám đốc Nhà máy 1 Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của anh Hồ Hoàng Trung: “Anh ấy đảm nhận vai trò tương đối nặng của nhà máy, những ý tưởng của công nhân hay nhân viên nhằm đạt hiệu quả, năng suất cao hơn đều nhờ anh Trung tới và thảo luận, từ đó nhóm của anh tìm vật tư để thực hiện cải tiến, sửa chữa. Nhờ những cải tiến như vậy mà nhà máy hoạt động ngày càng hiệu quả, sản phẩm sản xuất ra tiết kiệm được chi phí và thương hiệu công ty càng thành công hơn”.

VĂN GIA - LÊ THỦY

Liên kết website

Lượt truy cập