Người thợ máy giỏi nghề

​Các đơn hàng mới về công ty, khách hàng thường có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm với những đường giả cổ trông phải thật tự nhiên và mỗi sản phẩm phải có nét độc đáo riêng, không được rập khuôn. Để làm được điều đó, nếu bằng kỹ thuật truyền thống sẽ rất mất thời gian và công lao động. 

        Trước yêu cầu thực tế đó, anh Lê Ngọc Tân đã suy nghĩ, tìm tòi và tận dụng, kết hợp hai loại máy hiện có của công ty để nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm. Với sự kết hợp máy cưa lọng và máy đưa liệu, anh Lê Ngọc Tân đã tạo ra được máy tự động làm đồ gỗ giả cổ có thể tạo ra sản phẩm theo yêu cầu. Sau khi thử nghiệm thành công, sản phẩm làm ra từ loại máy này đã đáp ứng được yêu cầu của khách hàng và được doanh nghiệp đánh giá cao. Từ khi áp dụng vào sản xuất, sáng kiến của anh đã tiết kiệm được chi phí rất lớn vào việc đầu tư máy móc. Cùng với đó, năng suất lao động được nâng lên, chất lượng sản phẩm đồng đều đã hỗ trợ không nhỏ trong việc đảm bảo tiến độ đơn hàng. Đặc biệt, việc ứng dụng máy trong sản xuất đã nâng cao năng suất so với thao tác thủ công. Với những công nhân lành nghề, thao tác thủ công thường mất khoảng 10 phút cho một sản phẩm, thì nay với loại máy do anh Tân chế tạo, công nhân chỉ mất 2 phút.

        Sáng kiến trên chỉ là một trong số rất nhiều ý tưởng, cải tiến của anh Lê Ngọc Tân được áp dụng hiệu quả tại doanh nghiệp. Khởi nghiệp từ tấm bằng trung cấp ngành điện, anh đã không ngừng tìm tòi, học hỏi, theo dõi quá trình sản xuất để có những sáng kiến, cải tiến phù hợp. Với những nỗ lực và đóng góp tích cực của mình, anh đã được công ty đề bạt làm phụ trách sản xuất.  

      Ngoài ra, với trách nhiệm của một cán bộ Công đoàn, anh đã tích cực vận động công nhân tham gia các hội thao hoặc chơi môn thể thao mà mình yêu thích. Nhờ vậy, các hội thao, giải bóng đá mini cấp công ty, cụm khu công nghiệp luôn thu hút đông đảo người lao động trong công ty tham gia, tạo không khí vui tươi sau giờ làm việc. 

PHƯƠNG UYÊN

Liên kết website

Lượt truy cập